[tintuc]

Không có gì bí mật khi đi du lịch có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe và tinh thần của chúng ta, nhưng chính xác thì những thay đổi nào xảy ra khi bạn nghỉ từ chín giờ đến năm giờ để đi du lịch?

Lợi ích đi Du lịch như thế nào cho cuộc sống

Du lịch giúp giảm căng thẳng và tinh thần phấn chấn hơn

Lợi ích sức khỏe rõ ràng nhất và có khả năng quan trọng nhất của việc đi du lịch là giảm căng thẳng. Du lịch có thể đưa bạn ra khỏi thói quen hàng ngày của chúng ta và đến với môi trường xung quanh và trải nghiệm mới và điều này có thể thiết lập lại cơ thể và tâm trí của bạn.

Ngay cả việc lập kế hoạch cho một chuyến đi cũng có thể có tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể - nó giúp tăng cường hạnh phúc và cảm thấy bổ ích. Du lịch không chỉ giúp giảm căng thẳng mà còn mở mang đầu óc. Gặp gỡ những người mới và thích ứng với các tình huống mới giúp một người có nhận thức về văn hóa và toàn cầu hơn. Điều này giúp đầu óc luôn nhạy bén, tăng khả năng sáng tạo và giúp phát triển bản thân.

Du lịch giúp chúng ta thành hình

Điều này thực sự phụ thuộc vào tính chất chuyến du lịch của bạn và liệu bạn có muốn thưởng thức ba muỗng gelato mỗi ngày hay không. Bất kể, du lịch có thể là một cơ hội để nâng cao thói quen tập thể dục của bạn. Trong khi đi du lịch nói chung chúng ta sẽ hoạt động nhiều hơn là ngồi trên ghế văn phòng cả ngày. Trong khi đi du lịch châu Âu hoặc thăm Disney World, du khách có thể leo lên tới 20.000-30.000 bước mỗi ngày. Các hoạt động như chèo ván, đi bộ đường dài và bơi lội có thể giúp tăng cường thể lực.

Du lịch giúp cho bạn có giấc ngủ ngon

Giấc ngủ kém kết hợp với căng thẳng cao là một hỗn hợp độc hại cho trạng thái tinh thần của chúng ta. Những tác hại đối với sức khỏe của giấc ngủ kém rất đa dạng, từ cáu kỉnh đến hoạt động và hiệu quả nhận thức kém. Người lớn nên ngủ ít nhất bảy đến bảy tiếng rưỡi mỗi đêm và điều này có thể dễ dàng đạt được hơn khi đi du lịch. Ở Địa Trung Hải, bạn thậm chí có thể tham gia vào một giấc ngủ ngắn sau bữa trưa, còn được gọi là Siesta.

9 Lợi ích của việc đi chơi du lịch là tốt cho cuộc sống của bạn

Du lịch là một cách tuyệt vời để duy trì sức khỏe tinh thần và nói rộng ra, nó góp phần mang lại một cuộc sống hạnh phúc và viên mãn hơn. Vì vậy, đây là 9 lý do tại sao du lịch lại tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn.

  1. Du lịch mang đến cho bạn cơ hội thử những điều mới và gặp gỡ những người mới, giúp bạn chống lại sự đơn điệu. Du lịch kết nối mọi người và cung cấp cơ hội tìm hiểu về các nền văn hóa mới và khác nhau, điều này có thể giúp tăng sự đồng cảm của bạn đối với người khác. Nó cũng có thể giúp cải thiện khả năng chịu đựng tổng thể của bạn, giảm thành kiến ​​và thậm chí giảm sự thất vọng.
  2. Các hoạt động như đi bộ, đi bộ đường dài và trượt tuyết ở những khu vực có phong cảnh đẹp có thể giúp bạn trở nên hy vọng hơn. Một nghiên cứu năm 2020 cho thấy những người nhận thức có ý thức về khung cảnh và đồ vật xung quanh khi đi bộ cho biết họ có hy vọng và lạc quan hơn những người đi bộ khác. Còn gì tuyệt vời hơn khi tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của một điểm đến mới trên con đường đi bộ đường dài hoặc khi trượt tuyết xuống một con dốc tuyệt đẹp?
  3. Đi du lịch là cách tuyệt vời để giải tỏa căng thẳng và cải thiện cái nhìn chung của bạn về cuộc sống. Theo một nghiên cứu năm 2013 với những người từ 25 đến 70 tuổi trở lên, 80% người được hỏi cho biết đi du lịch giúp cải thiện tâm trạng chung và cách nhìn của họ về cuộc sống với 75% người được hỏi cũng nói rằng du lịch giúp họ giảm căng thẳng.
  4. Du lịch giúp não của bạn hoạt động tốt hơn và tăng cường khả năng sáng tạo. Đắm mình trong các nền văn hóa mới giúp tâm trí của bạn có thể di chuyển giữa các ý tưởng khác nhau, suy nghĩ sâu sắc hơn và tích hợp các suy nghĩ. Adam Galinsky, giáo sư và tác giả của nhiều nghiên cứu về mối liên hệ giữa sáng tạo và du lịch quốc tế cho biết: “Kinh nghiệm nước ngoài làm tăng cả tính linh hoạt nhận thức và chiều sâu và tính tích hợp của suy nghĩ.
  5. Thời gian xa nơi làm việc có thể làm tăng năng lượng và năng suất của bạn trong công việc. Một nghiên cứu của Harvard Business Review trên 400 khách du lịch cho thấy 94% người được hỏi có năng lượng nhiều hơn hoặc nhiều hơn sau khi trở về sau một chuyến đi tốt đẹp. Vì vậy, hãy đặt kỳ nghỉ đó và hoàn thành mục tiêu công việc khi bạn trở về!
  6. Tham gia một chuyến đi giúp bạn làm điều tốt, giúp bạn cảm thấy thoải mái. Một số bằng chứng cho thấy rằng giúp đỡ người khác có thể thúc đẩy những thay đổi sinh lý trong não liên quan đến hạnh phúc. Chi tiêu trong kỳ nghỉ của bạn tại các nhà hàng, điểm tham quan và thậm chí cả quà lưu niệm sản xuất tại địa phương sẽ giúp hỗ trợ 330 triệu người sống dựa vào lĩnh vực này để kiếm sống. Bạn cũng có thể giúp đỡ bằng cách làm tình nguyện viên với một tổ chức địa phương có uy tín!
  7. Một chuyến đi chăm sóc sức khỏe có thể góp phần vào sức khỏe tinh thần mạnh mẽ hơn. Trong một khóa tu chăm sóc sức khỏe tập trung vào các thực hành như yoga, thiền và chánh niệm, bạn có thể học các kỹ năng mà bạn có thể mang về nhà để giúp bạn duy trì thói quen chăm sóc sức khỏe thường xuyên. Thói quen này sẽ là chìa khóa để duy trì sức khỏe tinh thần mạnh mẽ hơn. Bạn có thể tưởng tượng mình đang học các bài tập yoga hàng thế kỷ trên một bãi biển bình dị không?
  8. Làm điều gì đó bạn thích khiến bạn hạnh phúc. Kéo danh sách nhóm đó ra và xem những gì bạn vẫn cần kiểm tra. Bằng cách làm điều gì đó bạn thích, bạn thực hiện các chăm sóc bản thân cần thiết và đóng góp vào hạnh phúc của chính bạn.
  9. Đi du lịch với những người thân yêu giúp đáp ứng nhu cầu của bạn về tình yêu và sự thuộc về. Hệ thống phân cấp nhu cầu của Maslow xác định tình yêu và sự thuộc về là nhu cầu tâm lý chính của con người. Chia sẻ những chuyến phiêu lưu du lịch tuyệt vời của bạn với những người thân yêu giúp tăng cường kết nối của bạn với họ trong khi tăng cường cảm giác yêu thương, thân thuộc và trọn vẹn. Hãy nghĩ về một kỳ nghỉ gia đình trên một hòn đảo xinh đẹp hoặc một chuyến đi ăn đủ loại đồ ăn ngon với người bạn thân nhất của bạn

Rõ ràng rằng du lịch đi kèm với vô số lợi ích sức khỏe cho tinh thần, thể chất và tâm hồn, vậy bạn còn chần chừ gì nữa - đã đến lúc đặt ngay kỳ nghỉ đó. Sức khỏe của bạn sẽ cảm ơn bạn vì nó!

[/tintuc]

Ant Green
0123 45 789
Hỗ trợ muah hàng