[tintuc]

Máy ảnh du lịch tốt nhất năm 2022: máy ảnh nhỏ gọn và di động để mang đi mọi nơi

Máy ảnh du lịch tốt nhất, với mình nghĩ rằng nó sẽ nhỏ, nhẹ, dễ sử dụng và cung cấp một loạt các tính năng tiện dụng.

Nếu bạn đang tự hỏi máy ảnh du lịch tốt nhất là gì? Như vậy, bạn đã tìm đúng bài đăng này rồi đó. Máy ảnh du lịch tốt nhất kết hợp tính di động với các tính năng tiên tiến, có nghĩa là bất cứ nơi nào bạn muốn đến trên thế giới, bạn có thể ghi lại tất cả những điều tuyệt vời mà bạn nhìn thấy. Có thể cho rằng, bất kỳ máy ảnh nào cũng có thể là máy ảnh du lịch.

Nếu bạn đang dự tính đi chơi cho một kỳ nghỉ lễ hay nghỉ phép năm, điều bạn thường muốn mang theo là bộ dụng cụ nặng, đặc biệt là do các hạn chế của các hãng hàng không và chi phí nếu mang thêm hành lý. Với suy nghĩ đó, cả máy ảnh và (các) ống kính của bạn cần phải tương đối nhẹ, cho dù bạn chụp ảnh, quay video, có rất nhiều hệ thống không gương lật nhỏ gọn sẽ không chiếm nhiều chỗ trong túi của bạn nhưng sẽ tạo ra nội dung chất lượng cao hơn nhiều so với điện thoại của bạn.

Tuy nhiên, cùng với việc xem xét kích thước của máy ảnh, bạn cũng nên nghĩ đến chất lượng hình ảnh và khả năng thu phóng. Nếu bạn không thể thay đổi ống kính trên máy ảnh của mình, thì bạn muốn có một ống kính zoom có ​​thể chụp được bất kỳ loại đối tượng nào, ngay cả khi đối tượng đó ở một khoảng cách xa.

Mặc dù những chiếc điện thoại có máy ảnh tốt nhất có thể tạo ra những hình ảnh thực sự đẹp, nhưng bạn sẽ không nhận được chất lượng như khi chụp bằng một trong những điểm ngắm và chụp tốt nhất hoặc máy ảnh không tiện để gương lật (tức phải mở trong mới chuyển hướng). Điện thoại thông minh bị hạn chế phần nào bởi các cảm biến nhỏ và đèn flash công suất thấp, có nghĩa là chúng hoạt động không tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và đèn flash thường không đủ sáng.

Máy ảnh cũng có nhiều khả năng zoom hơn, bất kể bạn muốn mua máy ảnh không gương lật hay máy ảnh compact. Phạm vi thu phóng trên các hệ thống không gương lật hoàn toàn phụ thuộc vào ống kính bạn đang dùng và trong khi phạm vi thu phóng trên máy ảnh compact là cố định, một số có thể mở rộng đến 700mm!

Loại máy ảnh bạn chọn phụ thuộc vào sở thích cá nhân và ngân sách. Để giúp bạn quyết định cách nào là tốt nhất, chúng tôi đã chia hướng dẫn thành hai phần. Đầu tiên, chúng ta sẽ xem xét các máy ảnh không gương lật thường cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn và tính linh hoạt hơn so với các hệ thống compact nhưng với kích thước và trọng lượng của chúng.

Cho dù bạn chọn máy ảnh du lịch nào, bạn sẽ cần thứ gì đó an toàn và chắc chắn để vận chuyển nó - hãy xem hướng dẫn của mình về các loại túi và hộp đựng máy ảnh tốt nhất để biết một số ý tưởng trong lĩnh vực này.

Máy ảnh du lịch tốt nhất để đi chơi

Máy ảnh không gương lật có thể nặng hơn và lớn hơn một chút so với máy ảnh compact, nhưng chúng mang lại cho bạn cả chất lượng hình ảnh tốt hơn (thông qua cảm biến lớn hơn) và tùy chọn thay đổi ống kính của bạn. Các ống kính tốt nhất dành cho du lịch cho bạn khả năng chụp ảnh góc cực rộng về các địa danh nổi tiếng và cũng có thể phóng to các chi tiết đẹp ở xa. Bạn cũng sẽ thấy rằng chúng hoạt động tốt hơn trong nơi thiếu ánh sáng.

1. Olympus OM-D E-M10 Mark IV

Máy ảnh Olympus OM-D E-M10 Mark IV

Một máy ảnh Micro Four Thirds mạnh mẽ với AF chính xác và video 4K

Khi chọn máy ảnh du lịch tốt nhất, chúng ta nên tập trung vào tính di động và Olympus OM-D E-M10 Mark IV màu mè nhưng mạnh mẽ là một trong những máy ảnh di động tốt nhất hiện nay. Nó không chỉ có thân máy cực kỳ nhẹ với các nút điều khiển quay số bằng xúc giác mà còn sử dụng cảm biến Micro Four Thirds nhỏ hơn.

Mặc dù điều này có một số nhược điểm về khả năng thiếu sáng, nhưng nó có hiệu quả tăng gấp đôi độ dài tiêu cự của bất kỳ ống kính nào được gắn vào máy ảnh. Vì vậy một ống kính có hình dạng và kích thước của 50mm sẽ hoạt động giống như 100mm. Trong nhiếp ảnh du lịch, điều này có tác dụng lâu dài, giúp bạn giảm kích thước bộ kit của mình. Thậm chí, mình còn chưa nói về mọi thứ khác tuyệt vời về E-M10 Mark IV: khả năng chụp liên tiếp nhanh, lấy nét tự động chính xác, video 4K ấn tượng của nó. Đó là một chiếc máy ảnh toàn cảnh tuyệt vời.

Có một phan hâm mội người Anh nói rằng: Olympus gần đây cũng đã ra mắt Pen E-P7, một chiếc máy ảnh mang đi mọi nơi đầy phong cách kế thừa rất nhiều công nghệ từ E-M10 Mark IV.

2. Fujifilm X-S10

Máy ảnh Fujifilm X-S10

Fujifilm X-S10 có lẽ là chiếc máy ảnh APS-C toàn diện tốt nhất mà bạn có thể mua ngay bây giờ. Nó có màn hình khớp nối hoàn toàn và nhìn chung xử lý rất tốt, mặc dù nó không có nhiều nút và nút xoay điều khiển bên ngoài hơn so với Fujifilm X-T4 và Fujifilm X-T30 II có IBIS (trong - ổn định thân máy) cũng là một điểm cộng rất lớn, giúp bạn chụp bằng tay dễ dàng hơn với tốc độ cửa trập chậm hơn, điều này cực kỳ hữu ích cho công việc thiếu sáng.

Như với tất cả các máy ảnh Fujifilm, ảnh jpg mà không cần chỉnh sửa gì cũng rất đẹp và nó có nhiều chế độ mô phỏng phim khác nhau nếu bạn muốn thêm một chút gì đó vào ảnh của mình. Về máy ảnh APS-C, mình khó nghĩ ra loại máy ảnh nào cung cấp sự cân bằng tốt hơn về tính năng, hiệu suất và giá cả so với Fujifilm X-S10 và đó là lý do tại sao nó là lựa chọn đáng để xem xét.

3. Sony ZV-E10

Máy ảnh Sony ZV-E10


Nhắm đến các vlogger, chiếc máy ảnh này cũng rất phù hợp cho khách du lịch vì nó có kích thước bỏ túi và được đóng gói nhiều tính năng

Sony ZV-E10 là một trong những máy ảnh vlog rẻ nhất và điều này kết hợp với kích thước mỏng khiến nó trở thành một lựa chọn hoàn hảo cho những du khách muốn quay một đoạn video nhỏ. Nó đi kèm với mic tích hợp tinh vi và kính chắn gió clip-on để giảm tiếng ồn, giúp bạn dễ dàng có được âm thanh rõ ràng trên vlog của mình ngay cả khi ở ngoài trời và video 4K UHD mà nó tạo ra có chất lượng tuyệt vời.

Như những hy vọng từ Sony, mấy ảnh lấy nét tự động là tốt nhất trong lớp, cho dù là quay video hay chụp ảnh tĩnh. Và đó là một điểm đáng nói: ZV-E10 có thể được tối ưu hóa để làm vlog, nhưng nó vẫn là một máy ảnh tĩnh có khả năng chụp liên tiếp 11 khung hình / giây trong bể, vì vậy đừng lo lắng về việc hạn chế bản thân với nó. ZV-E10 trở thành một chiếc máy ảnh du lịch tuyệt vời.

4. Panasonic Lumix G100

Máy ảnh Panasonic Lumix G100

Máy ảnh này thì rẻ hơn Sony ZV-E10 nhưng vẫn có khả năng quay video và chụp ảnh tĩnh chất lượng cao.

Mọi người không chỉ chụp ảnh tĩnh nữa! Đối với nhiều người, video có lẽ cũng khá quan trọng như hình ảnh tĩnh, nếu không muốn nói là hơn thế, và chính những vlogger và người sáng tạo nội dung này mà Lumix G100 hướng đến. Nó giúp bạn dễ dàng quay video và chụp ảnh tĩnh chất lượng cao với bố cục nút dễ tiếp cận. Ngay cả những người không quan tâm đến kỹ thuật quay video đẹp cũng có thể thu được kết quả bằng máy ảnh này.

Có một rủi ro cố hữu khiến mọi thứ trở nên trầm trọng khi tạo ra một chiếc máy ảnh cho các quảng cáo trên mạng xã hội, nhưng Panasonic đã tránh được cạm bẫy đó với Lumix G100. Bằng cách cung cấp cho nó một kính ngắm phù hợp và công thái học “máy ảnh phù hợp”, Panasonic đã mang lại cho G100 một lợi thế trong một thị trường cạnh tranh cao. Đây là một chiếc máy ảnh tuyệt vời để bắt đầu nếu bạn chỉ quan tâm đến vlog như bạn chỉ muốn chụp ảnh thông thường thôi. Nó cũng là một chiếc máy ảnh siêu nhỏ, siêu dễ thương với nhiều loại ống kính Micro Four Thirds tích hợp sẵn.

5. Canon PowerShot G9 X Mark II

Máy ảnh Canon PowerShot G9 X Mark II


Với cảm biến 1 inch, đây là thiết bị nhỏ gọn tốt nhất cho ánh sáng yếu.

Canon sản xuất một số máy ảnh nhỏ gọn với cảm biến kích thước 1 inch, G9 X Mark II là loại nhỏ nhất. Với kích thước 98,0 x 57,9 x 31,3mm và 206g, nó nhỏ gọn đến mức bạn thực sự cần phải cầm một chiếc để đánh giá chiếc máy ảnh này nhỏ như thế nào. Điều này có nghĩa là bảng điều khiển phía sau bị chiếm ưu thế bởi màn hình 3 inch. Do đó, các nút vật lý rất ít và chúng không bao gồm mặt số điều hướng 4 chiều thông thường.

Kích thước giảm xuống cũng có nghĩa là bạn không có kính ngắm điện tử, nhưng nhiều EVF trên máy ảnh siêu nhỏ gọn rất nhỏ và không thoải mái khi sử dụng. Vì vậy bạn có thể không bỏ lỡ quá nhiều. Một thỏa hiệp tiết kiệm không gian khác là ống kính zoom 3x. Khẩu độ tối đa f / 2 của nó là đáng nể, nhưng với mức zoom tối đa tương đương 84mm, điều này đã bị thu hẹp lại thành f / 4.9 khiêm tốn. Nhưng nếu bạn không bận tâm về phạm vi zoom hạn chế, G9 X là chiếc máy ảnh du lịch tốt nhất khi bạn muốn chi tiêu ít hơn nhưng vẫn có được chất lượng hình ảnh của cảm biến 1 inch.

6. Sony Cyber-shot DSC-HX99

Máy ảnh Sony Cyber-shot DSC-HX99


Hầu hết chúng ta đều muốn di chuyển nhẹ nhàng nhất có thể và Cyber-Shot HX99 nặng 242g đã đáp ứng cho bạn điều đó. Nó cũng nhỏ gọn đáng kinh ngạc với kích thước 102,0mm x 58,1mm x 35,5mm, nhưng bằng cách nào đó Sony đã cố gắng đưa vào một ống kính zoom tương đương 24-720mm. Tất nhiên, với nỗ lực này chỉ có thể thực hiện được nhờ sử dụng cảm biến nhỏ 1 / 2,3 inch. Nhưng cảm biến Exmor R chiếu sáng sau 18,2MP của Sony hoạt động tốt so với kích thước của nó. Nó chỉ đánh bại các máy ảnh đối thủ như TZ95 / ZS80 của Panasonic về khả năng chụp chi tiết tốt và hiệu suất ánh sáng yếu cũng đáng nể nhờ cảm biến chuẩn.

Các tính năng bổ sung như video 4K và chế độ lấy nét Eye AF rất hiệu quả của Sony giúp cải thiện thỏa thuận, cũng như EVF tích hợp. Tuy nhiên, điều này rất nhỏ và bạn sẽ phải bật nó lên từ bên trong máy ảnh trước khi sử dụng, nhưng ít nhất máy ảnh tự động bật trong quá trình này, giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Tham khảo thêm blog của bạn Thu Bình https://thubinh230722.wordpress.com/

[/tintuc]

Ant Green
0123 45 789
Hỗ trợ muah hàng